Skip to main content

Review Ngành Y khoa Chọn đúng Nghề Chọn đúng Trường

Y khoa - Y đa khoa - Bác sĩ đa khoa là gì? Review Ngành Y khoa  Chọn đúng Nghề Chọn đúng Trường

“Y khoa là cách gọi tên khác của Bác Sĩ Đa Khoa” còn được gọi là "Bác Sĩ Tổng Quát" - là một bác sĩ có khả năng Khám bệnh, chẩn đoán bệnh và điều trị các bệnh mãn và cấp tính, đưa ra các biện pháp phòng bệnh, hướng dẫn phục hồi sức khỏe và kê thuốc cho bệnh nhân.

Review Ngành Y khoa  Chọn đúng Nghề Chọn đúng Trường
Review Ngành Y khoa  Chọn đúng Nghề Chọn đúng Trường

Bác sĩ đa khoa có khả năng theo học nâng cao sau đại học tất cả các chuyên khoa của ngành y hoc để phục vụ cho bệnh nhân sau này và phục vụ ở các tuyến y tế từ trung ương xuống đến y tế cơ sở.

Cơ hội nghề nghiệp Ngành Y khoa

Sau khi tốt nghiệp ngành Y khoa, các Bác Sĩ Đa Khoa có thể làm việc tại các cơ sở y tế thuộc hệ thống y tế Việt Nam do bộ y Tế qui định:

  • Như các Trạm y tế Phường, Xã.
  • Các trung tâm y tế cấp huyện, tỉnh, thành phố.
  • Các cơ sở khám chữa bệnh, Bệnh viện trung ương
  • Tham gia công tác tại các trường Cao Đẳng, các khoa y và Đại Học y khoa ở Việt nam. Hay có khả năng tiếp tục học lên Cao học , Tiến sĩ y khoa trong nước Việt Nam, hay du học nước ngoài.….

Những tố chất cần thiết để làm nghề y:

Bên cạnh những yêu cầu về chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, người làm nghề y không thể thiếu phẩm chất đạo đức. Sau đây là những tố chất cần thiết mà một bác sĩ đa khoa cần phải có.

“Lương y như từ mẫu”

Là bác sĩ, bạn sẽ phải tiếp xúc với những đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần của người bệnh. Vì vậy bạn cần đặt mình vào hoàn cảnh bệnh nhân, thấu hiểu nỗi đau của họ để có thể hết lòng cứu chữa. Một bác sĩ biết yêu thương bệnh nhân sẽ luôn cố gắng hết khả năng của mình để chữa trị cho bệnh nhân.

Sự kiên trì

Điều này đã được thể hiện ở thời gian đào tạo bác sĩ trên ghế nhà trường, số năm học trong trường đại học cũng chính là một thử thách về sự kiên trì nhẫn nại.

Bạn cần dành 6 năm đại học để có tấm bằng tốt nghiệp bác sĩ, nếu muốn trở thành bác sĩ nội trú sẽ mất thêm 3 năm và nhiều thời gian hơn nữa nếu muốn trở thành bác sĩ chuyên khoa I, bác sĩ chuyên khoa II, thạc sĩ, tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư… Phải mất ít nhất 9 đến 10 năm bạn mới có thể thực sự trở thành bác sĩ chuyên khoa có tay nghề vững chắc. Vì vậy, bạn cần phải kiên trì thì mới có đầy đủ kinh nghiệm để hành nghề trở thành một người bác sĩ thành công.

 Sự cần cù, tỉ mỉ, khéo léo

Trong quá trình khám, chữa bệnh và đưa ra kết quả phải có sự tỉ mỉ, thận trọng, nghiêm túc của bác sĩ vì mỗi quyết định đều có liên quan đến tính mạng con người.

Đối với các bác sĩ chuyên về phẫu thuật thì sự khéo léo là yếu tố cần thiết bởi họ là người trực tiếp tham gia mổ cho người bệnh. Trong quá trình phẫu thuật người bác sĩ phải hết sức chú ý, tỉ mỉ, thao tác nhanh chóng để đảm bảo sức khỏe cho người bệnh. Sự khéo léo tỉ mỉ sẽ giúp bác sĩ hoàn thành tốt các ca mổ, tăng tỉ lệ thành công.

Lòng can đảm

Công việc này đòi hỏi bạn cực kì can đảm vì hàng ngày có rất nhiều bệnh nhân gặp các chấn thương hoặc tai nạn ở nhiều mức độ khác nhau. Do đó bạn cần một tinh thần thép, đặc biệt có một "luật bất thành văn" là nếu muốn theo đuổi ngành Y hay cụ thể hơn là bác sĩ phẫu thuật thì bạn phải không mắc bệnh sợ máu. Bởi đây là yếu tố không thể tránh được khi làm nghề này.

Trường hợp nếu bạn sợ máu nhưng vẫn muốn trở thành bác sĩ? Bác sĩ là một ngành rất rộng vì thế bạn có thể làm nhiều công việc khác mà không phải tiếp xúc trực tiệp với điều này, ví dụ như bạn có thể làm bác sĩ trong phòng thí nghiệm như ngành giải phẫu bệnh, ngành vi sinh trùng chẩn đoán bệnh qua kính hiển vi hay bác sĩ siêu âm chẩn đoán bệnh qua hình ảnh,...

Các trường đào tạo ngành y khoa tại Việt Nam:

Ở phía Bắc:

- Đại học y Hà Nội

- Đại học y Thải Bình

- Đại học y Hải Phòng

- Học viện quân y

- Khoa y dược – đại học Quốc Gia Hà Nội

- Đại học y Thái Nguyên

- Đại học kỹ thuật y tế Hải Dương

- Đại học y dược Huế

Ở phía Nam:

- Đại Học Y Dược TPHCM

- Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

- Khoa Y - Đại học Quốc gia TPHCM

- Đại học y dược Cần Thơ

Nguồn: Sưu tầm

Trên đây là những nội dung blog Review Trường Học biên tập Bạn đọc tham khảo để có thêm các thông tin về các ngành học để chọn ngành và chọn nghề. Chúc các bạn có lựa chọn đúng đắng và có một kỳ thi thật tốt. Ngoài ra các bạn đọc có thể đóng góp thêm ý kiến ở dưới phần bình luận.

Xem thêm Review các ngành học và các tin tức khác tại đây

Comments

Nội dung được quan tâm nhiều nhất

Trường Cao Đẳng Bách Nghệ Hà Nội thông báo tuyển sinh Cao đẳng - Trung cấp - Sơ cấp

Trường Cao Đẳng Bách Nghệ Hà Nội thông báo tuyển sinh Cao đẳng - Trung cấp - Sơ cấp năm học 2023-2024 Trường Cao Đẳng Bách Nghệ Hà Nội thông báo tuyển sinh Cao đẳng - Trung cấp - Sơ cấp Thông tin chung của nhà trường:  Tên trường: TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÁCH NGHỆ HÀ NỘI Tên tiếng anh: HANOI BACH NGHE COLLEGE Địa chỉ: Số 7, Đường Mỹ Đình, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội Các ngành trường cao đẳng Bách Nghệ Hà Nội xét tuyển trong năm học 2023 - 2024 Nhóm các ngành kỹ thuật, công nghệ bao gồm: Lập trình máy tính. Thiết kế đồ họa. Hàn. May công nghiệp. Nhóm các ngành dịch vụ và kinh tế gồm: Quản trị khách sạn . Kỹ thuật chế biến món ăn . Nghiệp vụ nhà hàng. Kỹ thuật pha chế đồ uống. Kế toán doanh nghiệp. Nhóm ngành chăm sóc sức khỏe gồm: Dược học. Kỹ thuật xét nghiệm hình ảnh y học. Điều dưỡng. Nhóm ngành du học nghề Đức hệ 2+2 gồm: Du học nghề Đức ngành điều dưỡng Du học nghề Đức ngành nhà hàng khách sạn  Đối tượng tuyển sinh: Cả nước Thủ tục tuyển sinh vào trường Cao đẳng Bách Ngh

Danh sách tra cứu mã ngành đào tạo các trường Đại học Cao Đẳng trên toàn quốc

Cập nhật mã ngành đào tạo các trường đại học cao đẳng trên toàn quốc cho các bạn học sinh dễ dàng tra cứu Blog   Xét tuyển học bạ   cập nhật mã ngàng đào tạo đại học cao đẳng trên toàn quốc giúp các bạn học sinh dễ dàng ta cứu. Chúc các bạn có lựa chọn đúng đắng và có một kỳ thi thật tốt. Ngoài ra các bạn đọc có thể đóng góp thêm ý kiến ở dưới phần bình luận. Các bạn có thể xem   Review các ngành học   tại đây để biết thêm thông tin. Tra cứu mã trường Đại học Cao Đẳng Tuyển sinh Du Học Nghề Tuyển sinh Đại học xét học bạ Tuyển sinh Văn Bằng 2 Tuyển sinh Cao đẳng xét học bạ Tuyển sinh Liên thông Tuyển sinh Trung cấp nghề xét học bạ Danh sách tra cứu mã ngành đào tạo các trường Đại học Cao Đẳng trên toàn quốc Danh sách chi tiết mã Ngành đào tạo các trường Đại học Cao đẳng trên toàn quốc Mã số Tên tiếng Việt 714 Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên 71401 Khoa học giáo dục 7140101 Giáo dục học 7140114 Quản lý giáo dục 71402 Đào tạo giáo viên 7140201 Giáo dục Mầm non 7140202 Giáo dục Tiểu

Bộ GD-ĐT công bố đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2023

Bộ GD-ĐT vừa công bố đề tham khảo của tất cả các môn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Bộ GD-ĐT công bố đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2023 Chi tiết đề tham khao thi tốt nghiệp THPT 2023 xem tại đây Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT mà Bộ GD-ĐT ban hành, thí sinh sẽ phải làm đủ 4 bài thi. Các bài thi toán, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên và khoa học xã hội thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan; bài thi ngữ văn thi theo hình thức tự luận. Thời gian làm bài thi cụ thể như sau: ngữ văn 120 phút, toán 90 phút, ngoại ngữ 60 phút. 50 phút đối với mỗi môn thi thành phần của bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Trước đó, PGS-TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), cho biết nếu như năm 2022 Bộ GD-ĐT công bố lịch thi và đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT  vào cuối tháng 3 thì năm nay Bộ đã đẩy tiến độ nhanh hơn để đầu tháng 3 sẽ công bố. PGS-TS Chương khẳng định tất cả đề thi tham khảo gồm cấu trúc và dạng đề đều nằm trong chương trình phổ t

Review Ngành Ngôn ngữ Trung Chọn đúng Nghề Chọn đúng Trường

Review Ngành Ngôn ngữ Trung Chọn đúng Nghề Chọn đúng Trường Ngôn ngữ học là một phạm trù rất thú vị, nó giúp những cá thể dường như vô cùng khác biệt có thể giao tiếp với nhau. Trên thế giới có rất nhiều loại ngôn ngữ khác nhau, tuy nhiên đất nước Trung Quốc với lượng dân số luôn thuộc top đầu thế giới cùng nền kinh tế đang ngày càng phát triển là một yếu tố khiến cho tiếng Trung ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng trên thế giới. Do đó, ngành ngôn ngữ Trung đang dần trở thành một ngành học đầy tiềm năng với cơ hội phát triển nghề nghiệp cao trong tương lai. Trường ĐH Hòa Bình Thông báo tuyển sinh Trường Cao Đẳng Bách Nghệ Hà Nội tuyển sinh Review các Ngành học Chọn đúng nghề Chọn đúng trường Tra cứu mã trường Đại học Cao đẳng Tra cứu mã Ngành đào tạo các trường Đại học Cao đẳng Review Ngành Ngôn ngữ Trung Chọn đúng Nghề Chọn đúng Trường Ngành ngôn ngữ Trung là gì? Chỉ cần nghe tới tên ngành thôi có lẽ chúng ta đều đã mường tượng ra rồi phải không. Hiểu một cách đơn giản, ngành

Review Ngành Thiết kế nội thất Chọn đúng Nghề Chọn đúng Trường

Review Ngành Thiết kế nội thất Chọn đúng Nghề Chọn đúng Trường Thiết kế nội thất được đánh giá là nghề đang “hot” và đang “khát” nhân công chất lượng cao như hiện nay. Dù gia nhập vào Việt Nam đã khá lâu nhưng lĩnh vực thiết kế, trang hoàng nội thất mới chỉ thật sự được chú ý trong một vài năm trở lại đây và thường bị lầm tưởng với nghề kiến trúc Khác với kiến trúc sư, thiết kế – trang trí nội thất là người chịu nghĩa vụ chính trong việc tạo cho không gian nội thất thật trọng thể, hợp lý, đẹp mắt và giàu tính nghệ thuật tạo cảm giác đầm ấm và gần gũi bằng nhiều vật liệu nội ngoại thất độc đáo. Vậy thiết kế nội thất là gì?Làm gì? Mức lương ra sao…? Các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé. Trường ĐH Hòa Bình Thông báo tuyển sinh Trường Cao Đẳng Bách Nghệ Hà Nội tuyển sinh Review các Ngành học Chọn đúng nghề Chọn đúng trường Tra cứu mã trường Đại học Cao đẳng Tra cứu mã Ngành đào tạo các trường Đại học Cao đẳng Review Ngành Thiết kế nội thất Chọn đúng Nghề Chọn đúng Trường Thiết kế nội

Xét Tuyển Học Bạ Ngành Kỹ Thuật Chế Biến Món Ăn Hệ Cao Đẳng - HBNC

Trường Cao Đẳng Bách Nghệ Hà Nội Thông báo Xét Tuyển học bạ Ngành Kỹ thuật chế biến món ăn Ngành Kỹ thuật chế biến món ăn (hay quản trị chế biến món ăn) là ngành học kỹ thuật, tổng hợp các kiến thức về ẩm thực, đào tạo ra những đầu bếp có kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp để trực tiếp chế biến các món ăn, các loại bánh, món tráng miệng của nhiều nền ẩm thực như Bếp Việt, Bếp Âu, Bếp Á, Bếp Bánh… phục vụ nhu cầu của thực khách, đảm bảo giá trị dinh dưỡng, cảm quan thưởng thức hợp vị và vệ sinh an toàn thực phẩm. Trường Cao Đẳng Bách Nghệ thông báo tuyển sinh các hệ Cao Đẳng - Trung Cấp - Sơ Cấp - Hệ 9 + Tuyển sinh Du Học Nghề Tuyển sinh Đại học xét tuyển học bạ Tuyển sinh Văn Bằng 2 Tuyển sinh Cao đẳng xét tuyển học bạ Tuyển sinh Liên thông Tuyển sinh Trung cấp nghề xét tuyển học bạ Xét Tuyển Học Bạ Ngành Kỹ Thuật Chế Biến Món Ăn Hệ Cao Đẳng - HBNC Phương thức tuyển sinh ngành kỹ thuật chế biến món ăn của Trường Cao Đẳng Bách Nghệ Hà Nội Chương trình đào tạo: Trung cấp chính

Xét Tuyển Học Bạ Ngành Quản trị khách sạn Hệ Cao Đẳng - CĐ Bách Nghệ HN

Trường Cao Đẳng Bách Nghệ Hà Nội Thông báo Xét Tuyển học bạ Ngành Quản trị khách sạn Quản trị khách sạn là ngành học về cách thức quản lý và tổ chức các hoạt động trong khách sạn sao cho hợp lý và hiệu quả nhất. Người Quản trị khách sạn phải giỏi kiến thức chung, nắm vững kiến thức chuyên ngành, thành thạo kỹ năng nghiệp vụ và biết cách quản lý, điều phối công việc, chỉ đạo và giám sát nhân viên thực hiện công việc để đạt được mục tiêu kinh doanh đã được đề ra từ trước. Trường Cao Đẳng Bách Nghệ thông báo tuyển sinh các hệ Cao Đẳng - Trung Cấp - Sơ Cấp - Hệ 9 + Tuyển sinh Du Học Nghề Tuyển sinh Đại học xét tuyển học bạ Tuyển sinh Văn Bằng 2 Tuyển sinh Cao đẳng xét tuyển học bạ Tuyển sinh Liên thông Tuyển sinh Trung cấp nghề xét tuyển học bạ Xét Tuyển Học Bạ Ngành Quản trị khách sạn Hệ Cao Đẳng - CĐ Bách Nghệ HN Phương thức tuyển sinh ngành Quản trị khách sạn của Trường Cao Đẳng Bách Nghệ Hà Nội Chương trình đào tạo:  Trung cấp chính quy, Cao đẳng chính quy Phương thức tuyển sinh: Phươn

Review Ngành Kỹ thuật phần mềm Chọn đúng Nghề Chọn đúng Trường

Ngành Kỹ thuật phần mềm là gì ?  Review Ngành Kỹ thuật phần mềm Chọn đúng Nghề Chọn đúng Trường Kỹ thuật phần mềm là sự áp dụng một cách tiếp cận có hệ thống, có kỷ luật, và định lượng được cho việc phát triển, sử dụng và bảo trì phần mềm. Ngành học kỹ nghệ phần mềm bao trùm kiến thức, các công cụ, và các phương pháp cho việc định nghĩa yêu cầu phần mềm, và thực hiện các tác vụ thiết kế, xây dựng, kiểm thử, và bảo trì phần mềm. Ngành kỹ thuật phần mềm còn sử dụng kiến thức của các lĩnh vực như kỹ thuật máy tính, khoa học máy tính, quản lý, toán học, quản lý dự án, quản lý chất lượng, công thái học phần mềm và kỹ nghệ hệ thống. Trường ĐH Hòa Bình Thông báo tuyển sinh Trường Cao Đẳng Bách Nghệ Hà Nội tuyển sinh Review các Ngành học Chọn đúng nghề Chọn đúng trường Tra cứu mã trường Đại học Cao đẳng Tra cứu mã Ngành đào tạo các trường Đại học Cao đẳng Review Ngành Kỹ thuật phần mềm Chọn đúng Nghề Chọn đúng Trường Ngành kỹ thuật phần mềm ra trường làm gì? Là một ngành rất quan trọng trong t

Review Ngành Kiến trúc Chọn đúng Nghề Chọn đúng Trường

Ngành kiến trúc là gì? Review Ngành Kiến trúc Chọn đúng Nghề Chọn đúng Trường Ngành Kiến trúc là ngành học liên quan đến việc tổ chức sắp xếp không gian, lập hồ sơ thiết kế, thi công các công trình kiến trúc. Các kiến thức trang bị bao gồm: thiết kế mặt bằng, không gian, hình thức, cấu trúc công trình và cung cấp giải pháp về kiến trúc ở các lĩnh vực xuất phát từ nhu cầu thực tế Trường ĐH Hòa Bình Thông báo tuyển sinh Trường Cao Đẳng Bách Nghệ Hà Nội tuyển sinh Review các Ngành học Chọn đúng nghề Chọn đúng trường Tra cứu mã trường Đại học Cao đẳng Tra cứu mã Ngành đào tạo các trường Đại học Cao đẳng Review Ngành Kiến trúc Chọn đúng Nghề Chọn đúng Trường Những tố chất cần cho ngành Kiến trúc Yếu tố đầu tiên không thể không nhắc tới ắt hẳn phải là năng khiếu vẽ, bộ óc sáng tạo không ngừng nghỉ và một con mắt thẩm mỹ đa chiều. Tư duy thẩm mỹ là yếu tố quan trọng để bạn có thể hoàn thành một tác phẩm kiến trúc hoàn hảo. Yếu tố thứ hai quan trọng không kém là một người làm kiến trúc cần có

Review Ngành Kinh doanh thương mại Chọn đúng Nghề Chọn đúng Trường

Ngành Kinh doanh thương mại là ngành gì? Review Ngành Kinh doanh thương mại Chọn đúng Nghề Chọn đúng Trường Ngành kinh doanh thương mại sẽ quản lý khâu tồn kho - khảo sát mua hàng, nhập kho và quản lý kho. Để đảm bảo hàng hóa luôn có sẵn để đáp ứng ngay cho khách hàng, hàng trong kho quá ít sẽ thiếu khi khách hàng cần, và nếu nhập quá nhiều hàng vào kho sẽ làm hạn chế khả năng xoay vòng vốn. Khả năng quản lý tồn kho trong ngành kinh doanh thương mại đảm bảo cân đối sản phẩm để đạt hiệu quả cao. Trường ĐH Hòa Bình Thông báo tuyển sinh Review Ngành Kinh doanh thương mại Chọn đúng Nghề Chọn đúng Trường Một công việc rất quan trọng khác là bán hàng. Ngành kinh doanh thương mại đào tạo nhiều kỹ năng liên quan đến bán hàng như quản trị bán hàng, quản trị bán lẻ, các phương pháp bán hàng hiệu quả. Với các đơn vị mở rộng hàng loạt trung tâm bán hàng ở rất nhiều địa điểm không thể bỏ qua khối chuyên môn quản trị chuỗi cung ứng, quản trị chuỗi bán lẻ trong ngành này. Tóm lại, những người làm kin